การวิจัยกล่าวว่าการบริโภคผลไม้มีผลกระทบต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดน้อยกว่า

 ผลการศึกษาล่าสุดระบุว่าสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้มากถึง 40% ด้วยการกินผลไม้

การบริโภคผลไม้มีผลกระทบต่อโรคหัวใจ


ผลการศึกษาติดตามผลเจ็ดปีที่เกี่ยวข้องกับคนเพียง 0.5 ล้านคนระบุว่าการบริโภคผลไม้มากขึ้นหมายถึงความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดน้อยลง
เมื่อพบว่าสาเหตุการตายอันดับต้น ๆ ทั่วโลก ได้แก่ โรคหัวใจขาดเลือด (IHD) และโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ Huaidong Du นักวิจัยกล่าวว่าอาหารและวิถีชีวิตที่มีคุณค่าทางโภชนาการมีบทบาทสำคัญในการลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด แต่หลักฐานส่วนใหญ่มาจากประเทศตะวันตกและแทบไม่มีที่มาจากจีน

ผู้เข้าร่วมเกือบ 452,000 คนมีส่วนร่วมในการศึกษาเจ็ดปีนี้โดยไม่มีประวัติของโรค การบริโภคผลไม้ถูกบันทึกตามห้าประเภท ได้แก่ ไม่เคยเลย รายเดือน หนึ่งถึงสามวันต่อสัปดาห์ สี่ถึงหกวันต่อสัปดาห์ ทุกวัน

นอกจากนี้ รายงานเปรียบเทียบพบว่าผู้ที่รับประทานผลไม้มีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองน้อยกว่าร้อยละ 25 ถึง 40 มีการตอบสนองปริมาณที่กำหนดระหว่างความถี่ของการบริโภคผลไม้และความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด 




ข้อมูลระบุอย่างชัดเจนว่าการบริโภคผลไม้สดช่วยลดความเสี่ยงของ CVD ร่วมกับโรคหัวใจขาดเลือดและโรคหลอดเลือดสมอง (โดยเฉพาะโรคเลือดออกในสมอง) ตู้ยังกล่าวอีกว่า เมื่อเทียบกับผลไม้น้อยหรือไม่มีเลย การรับประทานผลไม้ในปริมาณที่มากเกินไปนั้นให้ประโยชน์โดยเปรียบเทียบ

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของการรับประทานผลไม้: ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดและโรคความดันโลหิตสูง - นักวิจัยกล่าวเสริม
การบริโภคผลไม้เป็นส่วนสำคัญในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ไม่เพียงแต่ควรพิจารณาว่า “อาจมีประโยชน์” เมื่อกล่าวทั้งหมดแล้ว นักวิจัยกล่าวเพิ่มเติมในการศึกษาว่า โดยมาตรการทางการศึกษาและกฎระเบียบ นโยบายต่างๆ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อส่งเสริมการบริโภค ความพร้อม ความสามารถในการจ่าย และการยอมรับของผลไม้สด

ทำความสะอาดผักและผลไม้ของคุณอย่างที่ควรจะเป็น!

มีเพียงประมาณ 48 ล้านคนที่ล้มป่วยเนื่องจากการปนเปื้อนในอาหาร ซึ่งรวมถึงความเจ็บป่วยที่เกิดจากผักและผลไม้ด้วย แม้แต่ผักผลไม้สดบางชนิดก็สามารถเป็นที่อาศัยของเชื้อรา แบคทีเรีย และจุลินทรีย์อื่นๆ แต่มีขั้นตอนที่จะช่วยยกระดับความปลอดภัยในการบริโภคผักและผลไม้ การทำความสะอาดผลิตผลเหล่านั้นตามที่ควรจะเป็นมีความสำคัญมาก ในทางกลับกัน มีบางคนที่ล้างผักผลไม้ผิดวิธี เท่าที่เกี่ยวข้องกับการทำความสะอาดผักและผลไม้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ว่าสิ่งใดถูกและสิ่งใดไม่ควร! มีผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ต้องทำความสะอาดเป็นพิเศษ การล้างด้วยน้ำเย็นเป็นขั้นตอนแรกที่ต้องทำ แต่ไม่ควรล้างผักและผลไม้ทั้งหมด เพื่อกำจัดแบคทีเรียหรือเชื้อโรคที่เป็นอันตราย การทำความสะอาดอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมากและยังช่วยป้องกันโรคที่เกิดจากอาหารได้อีกด้วย ในแต่ละปีมีผู้ป่วยหลายล้านคนและสาเหตุของการระบาดคือผลิตผล





เมื่อผลไม้เติบโตขึ้น สารที่เป็นอันตรายเข้ามาสัมผัส ซึ่งรวมถึงดิน น้ำ คนงานในฟาร์ม และสัตว์ หลังจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตจะผ่านมือหลายชุดซึ่งมีโอกาสปนเปื้อนแบคทีเรียและเชื้อโรคในอาหารได้

ตามกฎทั่วไป ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณล้างมือด้วยน้ำสบู่ทั้งก่อนและหลังการเตรียม สามารถล้างผลิตผลทั้งหมดได้มากหรือน้อยภายใต้น้ำเย็น ควรขัดผลิตภัณฑ์เนื้อแน่นหรือผิวหนาอย่างเบามือด้วยความช่วยเหลือของแปรงเพื่อกำจัดจุลินทรีย์ เมื่อคุณเสร็จสิ้นขั้นตอนการซัก ให้เช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด เท่านี้ก็พร้อมใช้งานแล้ว

มีผักและผลไม้บางชนิดที่ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ นี่คือคำแนะนำฉบับย่อในการล้างผักและผลไม้เหล่านี้

บรอกโคลีและกะหล่ำดอก
-พริกไทย
-อาโวคาโด
-แอปเปิ้ล
ผลไม้ชนิดดังกล่าวต้องทำความสะอาดเป็นพิเศษ เมื่อพูดถึงบรอกโคลีและดอกกะหล่ำ มีโอกาสเกิดเชื้อโรคและแบคทีเรียได้สูง ดังนั้นก่อนใช้จึงต้องแช่ไว้ในชามน้ำเย็น หลังจากแช่ไว้ 3 นาที ควรล้างด้วยน้ำไหลเย็น
เป็นไปได้มากว่าพวกเราหลายคนไม่คิดที่จะล้างผิวของอะโวคาโด แต่ผิวหนังสามารถสะสมแบคทีเรียที่เป็นอันตรายได้ในขณะเดียวกันก็ปนเปื้อนมีดในขณะที่คุณหั่น ดังนั้นก่อนตัดต้องแน่ใจว่าได้ทำความสะอาดส่วนนอกแล้ว ขัดเบาๆ และล้างผิวก่อนใช้

ก้านแอปเปิ้ลดักจับสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย ดังนั้นควรตัดปลายทั้งสองด้านออกก่อนรับประทานและสามารถขัดถูเบาๆ ได้

พริกขี้หนู- เครื่องเทศยอดนิยมอันดับสองควรใช้อย่างระมัดระวัง น้ำมันตามธรรมชาติของพริกอาจทำให้ผิวหนังและดวงตาของคุณไหม้ได้



เพิ่มการไหลเวียนโลหิตของคุณด้วยผักและผลไม้
ร่างกายที่แข็งแรงหมายถึงการไหลเวียนโลหิตที่ดี การป้องกันการสร้างสารพิษในร่างกาย เป็นหนึ่งในสัจพจน์หลักของการมีสุขภาพที่ดี ต้องใช้หลายสิ่งหลายอย่างในการปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตของคุณ แต่มีวิธีธรรมชาติบางอย่างที่จะช่วยได้ นอกจากการออกกำลังกายและเล่นโยคะแล้ว การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ยังเป็นกุญแจสำคัญในการไหลเวียนโลหิตที่ดี
อาหารที่กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต:

กระเทียม:มีคุณสมบัติทางการแพทย์ที่พิสูจน์แล้วทางวิทยาศาสตร์ ช่วยป้องกันการสะสมของคราบพลัคและทำความสะอาดเลือด ทินเนอร์เลือดตามธรรมชาตินี้ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังแขนขา ยาปฏิชีวนะตามธรรมชาตินี้ใช้งานได้จริงและช่วยล้างพิษในร่างกาย เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ลดความดันโลหิต และเพิ่มการไหลเวียนโลหิต

ส้ม:ผลไม้รสเปรี้ยวที่อุดมด้วยวิตามินซี; นอกเหนือจากการป้องกันการสะสมของคราบพลัคแล้ว ยังทำให้ผนังเส้นเลือดฝอยแข็งแรงอีกด้วย พวกเขาเป็นทินเนอร์เลือดตามธรรมชาติ

ผักใบเขียว:ผักโขมหรือผักใบเขียว เช่น คะน้า กะหล่ำดาว กะหล่ำดอก และบรอกโคลี จะช่วยล้างพิษในกระแสเลือดและปรับปรุงการทำงานของระบบทางเดินหายใจ

บลูเบอร์รี่:เสริมสร้างหลอดเลือดและปรับปรุงการไหลเวียนของเลือดไปยังหัวใจ การกินบลูเบอร์รี่ป่าเป็นประจำสามารถปรับปรุงสุขภาพการไหลเวียนโลหิต

โสม:ตามธรรมเนียมแล้วใช้รักษาอาการทางการแพทย์หลายอย่าง “วารสารการแพทย์แผนจีน” ได้รายงานว่าโสมแดงในปริมาณที่รักษาสามารถช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น

หมายเหตุ- โสมเป็นยาที่มีศักยภาพที่สามารถก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่ไม่พึงประสงค์และผลข้างเคียง; ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน
มีประโยชน์หลายประการในการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ บำรุงเนื้อเยื่อทั้งหมดของคุณ นอกจากช่วยให้เลือดไหลเวียนดีแล้ว ยังให้พลังงานที่จำเป็นในการทำงานอีกด้วย การบริโภคผัก 3 ถ้วยต่อวันสำหรับผู้ชายและ 2.5 ถ้วยสำหรับผู้หญิงเป็นสัดส่วนที่แนะนำ

การแท็กการออกกำลังกายและโยคะอาจเป็นเรื่องยุ่งยากในกิจวัตรประจำวันของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสภาพอากาศเลวร้าย ว่ากันว่าการทำให้นิสัยการกินของคุณดีต่อสุขภาพนั้นช่วยได้! ในทางกลับกัน การทำงานนั่งโต๊ะในที่ทำงานก็ช่วยได้ เมื่อพูดไปทั้งหมดแล้ว เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ให้รวมเข้ากับอาหารบำรุงหัวใจอื่น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการไหลเวียนของคุณ

หมายเหตุ-คุณภาพของเลือดของเรานั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรากิน ดังนั้นจงกินเพื่อสุขภาพและใช้ชีวิตอย่างแข็งแรง



ผักผลไม้หลากสีเพื่อผิวเปล่งประกายน่าดึงดูดกว่าผิวสีแทน
คุณรู้หรือไม่ว่าคุณเป็นสิ่งที่คุณกินจริงๆ? ด้วยการทำเช่นนี้คุณสามารถดึงแสงที่สมบูรณ์แบบออกมา! พวกเราหลายคนใช้เวลาหลายชั่วโมงในการอาบแดด ปล่อยให้ผิวของคุณดูเป็นสีแทนตามธรรมชาติโดยการเคี้ยวผักและผลไม้ให้มากขึ้น

ทีมวิจัยในสหราชอาณาจักร ได้แก่ Carmen E. Lefevre จาก Leeds University Business School และ David I. Perrett จาก University of St. Andrews ได้แสดงให้เห็นว่าสีผิวช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับใบหน้า ในกายวิภาคของมนุษย์ สีผิวเป็นส่วนที่น่าสนใจ
อย่างไรก็ตาม สีผิวถูกกำหนดโดยกรรมพันธุ์ตั้งแต่แรกเกิด มีสองวิธีหลักที่จะเกิดขึ้น นักตีความกล่าวว่าเกิดขึ้นในรูปแบบของเมลาไนเซชัน หรือการฟอกหนัง หรือโดยการบริโภคแคโรทีนอยด์ซึ่งเป็นสารสีอินทรีย์ที่มีอยู่ในผักและผลไม้หลากหลายชนิด จากที่กล่าวมา นอกจากการสร้างเม็ดสีเมลานินแล้ว สีผิวของแคโรทีนอยด์ยังมีเสน่ห์อีกด้วย

นักวิจัยไม่แน่ใจว่าสีประเภทนี้มีอิทธิพลต่อการรับรู้ถึงความน่าดึงดูดใจของใบหน้าอย่างไร นอกจากนี้ยังแนะนำว่าการสร้างสีจากแคโรทีนอยด์ในอาหารถือเป็นการเรืองแสงที่ดีต่อสุขภาพ ในกรณีนี้ นักวิจัยยังมีความกังวลเกี่ยวกับการค้นหาว่าสีของแคโรทีนอยด์หรือเมลานินนั้นมีส่วนรับผิดชอบต่อความน่าดึงดูดใจของใบหน้าหรือไม่

การทดลองนี้แบ่งออกเป็นสามชุด ซึ่งได้รับการตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ใน The Quarterly Journal of Experimental Psychology

กลุ่มผู้เข้าร่วม 60 คนมีส่วนร่วมในการทดลองครั้งแรก แสดงภาพดิจิทัล 27 ใบหน้าด้วยสองเวอร์ชัน หนึ่งมีสีที่มีแคโรทีนอยด์สูงและอีกสีหนึ่งแสดงสีที่มีแคโรทีนอยด์ต่ำ ผู้เข้าร่วมถูกขอให้ให้คะแนนสีหน้าที่น่าดึงดูดที่สุดของแต่ละเวอร์ชัน

ผู้เข้าร่วมประมาณ 86% โหวตให้แคโรทีนอยด์สูง

การทดลองประเภทเดียวกันนี้ดำเนินการกับผู้เข้าร่วมกลุ่มใหม่จำนวน 60 คน ซึ่ง 78.5% ให้คะแนนใบหน้าที่มีเมลานินสูงว่าน่าดึงดูดกว่า
ขั้นตอนเดียวกันนี้ถูกติดตามในการทดลองที่สามเช่นกัน แต่พวกเขาถูกขอให้ให้คะแนนว่าใบหน้าที่มีเมลานินสูงหรือแคโรทีนอยด์สูงนั้นน่าดึงดูดใจมากกว่ากัน

ใบหน้าที่มีแคโรทีนอยด์ สูงได้รับการโหวต - ได้ 75.9%

การค้นพบโดยรวมกล่าวว่า: เหนือการสร้างสีเมลานิน สีของแคโรทีนอยด์มีผลกระทบอย่างมากต่อความเปล่งปลั่งของผิว รวมถึงปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นเอง

ผักใบเขียวที่ดีต่อสุขภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมา
หากมีอาหารอย่างหนึ่งที่ใครต่อใครแนะนำให้คุณมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและขอให้คุณรับประทานมากขึ้น นั่นก็คือผักใบเขียวนั่นเอง มีบทบาทสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เชื่อกันว่าบรรพบุรุษสมัยโบราณของเรารับประทานใบไม้มากถึง 6 ปอนด์ต่อวัน เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ พวกมันเป็นแหล่งแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่อุดมไปด้วยซึ่งจะช่วยในการปกป้องเซลล์

การบริโภคผักใบเขียวมีข้อดีหลายประการ สารพฤกษเคมีที่มีอยู่ในผักใบเขียวช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงและช่วยลดการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจ การผสมผสานของวิตามินและแร่ธาตุช่วยในการล้างพิษและยับยั้งเซลล์มะเร็งจากการเพิ่มจำนวน
นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งไนเตรตธรรมชาติที่ดีที่สุดเพียงแหล่งเดียว เมื่อบริโภคเข้าไปร่างกายจะเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ ซึ่งเป็นก๊าซที่ช่วยลดความดันโลหิต ร่างกายมนุษย์ผลิตไนตริกออกไซด์น้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีความบกพร่อง เราควรกินไนเตรตให้มากขึ้นซึ่งจะช่วยในการทำงานปกติของร่างกาย ต้องบอกว่า เป็นการดีที่จะกินผักสามถึงห้าออนซ์ต่อวัน! ต่อไปนี้เป็นสีเขียว 6 ชนิดที่จะช่วยในการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี

-สวิสชาร์ด
-อารูกูลา
-ผักคะน้า
-กระหล่ำปลี
-บก ฉ่อย
-น้ำเครส
สวิสชาร์ดเป็นแหล่งของกรดไซริงิกและแคมเฟอรอลชั้นยอด ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ตัวแรกทำให้น้ำตาลในเลือดคงที่ ในขณะที่ตัวหลังช่วยปกป้องเซลล์จากสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง พร้อมลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและโรคเรื้อรังอื่นๆ

Arugula มีระดับไนเตรตสูงสุดที่จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด
คะน้าเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารกลูโคซิโนเลตซึ่งเป็นสารที่ขัดขวางมะเร็ง อุดมไปด้วยลูทีนและซีแซนทีน ช่วยป้องกันโรคตา

วอเตอร์เครสอุดมด้วยวิตามินเคที่ช่วยควบคุมการแข็งตัวของเลือด

ผักกระหล่ำปลีมีคุณสมบัติจับกรดน้ำดีในกระเพาะอาหารของคุณ และไฟโตเคมิคอลประเภทพิเศษจะช่วยบำรุงระบบการขับสารพิษตามธรรมชาติของร่างกาย



Share on Google Plus

About บริการทำเว็บไซส์ blogspot สายblogger influencer สายท่องเที่ยว อาหารของกิน บิวตี้ความงาม สร้างด้วยblogspot suraphan x2

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น