ผู้กองเบนซ์ ไลฟ์โค้ช ต้องการอะไร หลังปล่อยคลิป คนอยู่บ้าน ช่วงโควิด 19 ไม่ยอมทำงาน




ผู้กองเบนซ์ (ร.ต.อ.สี่ทิศ อ่ำถนอม) ไลฟ์โค้ช ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในตอนนี้ แสดงแนวคิด "ให้โควิดเป็นโอกาส" โดยกล่าวถึงคนที่อยู่บ้านไม่ได้ทำงานแล้วบ่นโทษโน่นนี่ว่า
.
"เป็นเพราะวิกฤตหรือเป็นเพราะวินัยของมึง"
.
ประวัติของเขาจากการบอกเล่าของ "โจ๊กหวานเจี๊ยบ"  ประมาณว่า ผู้กองเบนซ์ มีพ่อเป็นทหาร ลาออกมาทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และปั๊มน้ำมัน สุดท้ายธุรกิจเจ๊ง "เบนซ์" จึงกลายเป็นเด็กที่ขัดสนมาตลอด แม้จะได้เป็นตำรวจตระเวณชายแดนสมใจ แต่เมื่อพ่อตาย แม่ก็ไม่มีรายได้ น้องชายยังเรียนไม่จบ แถมยังเป็นหนี้ธนาคารอีกเกือบ 2 ล้าน ทำให้ต้องมองหาวิธีสร้างรายได้อยู่เสมอ
.
กระทั่งมาพบกับโอกาสในการสร้างรายได้ด้วยสติ๊กเกอร์ไลน์ และมันก็ได้เปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล เขาสามารถสร้างรายได้จาก”หนึ่งหมื่นกลายเป็นหนึ่งล้านต่อเดือน”
.
สุดท้ายก็ตัดสินใจลาออกจากตำรวจ เพื่อมาทำธุรกิจเต็มตัว ปัจจุบันได้ผันตัวเองมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Personal Branding, Facebook Live และ Facebook Marketing เป็นวิทยากรบรรยายให้ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงวิทยากรในสัมมนาทางธุรกิจต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น เวียดนาม และลาว
.
การสู้ชีวิต ความคิดพัฒนาตัวเองจนพลิกผัน จาก Nobody กลายเป็น Someone ได้ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และ น่าเอาเยี่ยง
.
แต่เมื่อประสบความสำเร็จในชีวิต แล้วคิดเอาประสบการณ์ของตัวเองไปเป็นอาชีพทำมาหากินต่อยอด repeat ซ้ำความสำเร็จเก่า เอาเป็นมาตรฐานวัดสันดานคนอื่น ใช้คำพูดคำจาสอนสั่งคนนี้คนนั้น "ต้องเก่งอย่างกู" บางทีก็ให้ inspiration แต่บางทีต้นทุน จังหวะและโอกาสของคนมันไม่เท่าแกทุกคน
.
กลายเป็นได้ทั้งเงิน ได้ทั้งความสะใจที่ได้ดูแคลนคนอื่นไปพร้อมกัน
.
ผู้กองเบนซ์คงลืมไปว่า คนฟังเขาคือ "ลูกค้า" การพูดคืออาชีพ วันหนึ่งไม่มีคนฟัง อาชีพของเขาก็พัง ชีวิตของเขาอาจจะ "หักจนเห" ไม่ต่างจากโจ๊กหวานเจี๊ยบก็ได้
.
ที่สำคัญเขาลืมคิดไปว่า ขณะที่เขาพูดจาดูถูกคนฟังอยู่นั้น เขาก็กำลังพูดอยู่ในกะลาใบเดิมเดียวกัน




ไลฟ์โค้ช ทั้งหลายที่ออกมาขายคอร์สอบรม และออกมาทำตัวเป็นเซเล็บสั่งสอนคนนี้ เรียนจบอะไรมา จบจิตวิทยา หรือบริหารมาไหม ทำอาชีพหน้าที่การงานอะไร เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าที่ตัวเองสร้างขึ้นมาไหม เคยประสบความสำเร็จในธุรกิจระดับเดียวกับพวกนักธุรกิจ Start Up หน้าใหม่ชื่อดังหรือเปล่า แล้วคนพวกนี้มีสิทธิ์อะไรมาตั้งตัวเป็นไลฟ์โค้ชสอนคนอื่น เอาจริงๆ ไลฟ์โค้ชพวกนี้ แม่งเป็นอาชีพที่หากินกับความอ่อนแอของคนด้วยการใช้คำพูดรุนแรง และทำให้คนที่กำลังมีปัญหาชีวิต หรือกำลังลำบากรู้สึกว่า ตัวเองโง่ แย่ หาทางออกไม่ได้ เลยต้องไปเสียเงินให้พวกไลฟ์โค้ชออกมาใช้คำพูดสวยๆ เกลี่้ยกล่อม เพื่อให้รู้สึกดีไปวันๆ แค่นั้น

เอาจริงๆ ไลฟ์โค้ชพวกนี้ส่วนใหญ่ก็ไปเอานิยม กับคำพูดต่างๆ มาจากพวกหนังสือพ่อรวยสอนลูก กับ The Secret ทั้งนั้น มันไม่มีอะไรใหม่ แล้วพอพวกนี้เริ่มมีชื่อเสียง มีคนโง่ๆ ไปติดกับดักกับคำพูดของไลฟ์โค้ชแล้ว แม่งก็จะขายหนังสือ และอัพเกรดตัวเองมาเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ทั้งทีตัวพวกแม่งชีวิตไม่เคยประสบความสำเร็จอะไรเลย ไม่เคยต่อสู้ทำงานแบบปากกัดตีนถีบ ไม่เคยเข้าใจว่าคนที่ไม่มีต้นทุนทางครอบครัว และมีปัญหาชีวิตเป็นอย่างไร

JK Rowling นี่คือคนที่ออกมาด่าพวกไลฟ์โค้ช ก่อนเลยในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิดว่าพวกไลฟ์โค้ชคงจะออกมาหาเรื่องที่คนต้องกักตัวอยู่บ้านเป็นพวก Loser แล้วสั่งให้ทำโน้นทำนี่แน่ๆ แล้วก็เป็นตามนั้นจริงๆ ซึ่งไอ้ผู้กองเบนซ์นี่เป็นตามที่ JK ด่าเปะๆ

Share on Google Plus

About บริการทำเว็บไซส์ blogspot สายblogger influencer สายท่องเที่ยว อาหารของกิน บิวตี้ความงาม สร้างด้วยblogspot suraphan x2

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น