รู้ยัง D.DOPA แอปบัตรประชาชนดิจิทัล ใช้ชื่อโลโก้แอป ใหม่ เป็น ThaID ใช้แสดงแทนบัตรจริงได้

 แจ้งข่าวแอปบัตรประชาชนดิจิทัลของไทย ตอนนี้จะใช้ชื่อ “ThaID” (ไทยดี) เปลี่ยนมาจากเดิม “D.DOPA” ดังนั้นหากเจอข้อมูลเก่าที่ยังใช้ชื่อแอปไม่ตรงกัน ให้ทราบไว้ว่าทั้งสองแอปคืออันเดียวกัน ให้ไปดาวน์โหลดแอป ThaiD มาใช้ได้เลย ตัวแอปมีประโยชน์สามารถใช้ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล และใช้แสดงตนแทนบัตรจริงได้





ThaID – Thai Digital Identity เป็นแอปจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เดิมที่เปิดตัวด้วยชื่อ D.DOPA มีระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลเพื่อใช้งานบริการภาครัฐแบบออนไลน์และออฟไลน์ สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง คือยืนยันด้วยตัวเอง แค่ถ่ายรูปบัตรและใบหน้า หรือ ยืนยันตัวตนผ่านเจ้าหน้าที่




แอป ThaID มีให้ดาวน์โหลดบนทุกระบบปฏิบัติการ

ดาวน์โหลด ThaID สำหรับ Android
ดาวน์โหลด ThaID สำหรับ iOS

โลโก้แอป ThaID
กรมการปกครอง ได้ออกแอป ThaiD (เดิม D.DOPA) ระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) เพื่อรองรับการใช้งานบริการภาครัฐแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยไม่ต้องพกเอกสารจริง แค่ยื่นแสดง หรือสแกนผ่านแอป ก็เหมือนยืนยันด้วยบัตรประชาชนตัวจริง ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ฯ ที่มีผลบังคับใช้แล้ว ตั้งแต่ 10 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิเสธการแสดง Digital ID ของประชาชนได้ การลงทะเบียนระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) ผ่านแอป D.DOPA

Share on Google Plus

About บริการทำเว็บไซส์ blogspot สายblogger influencer สายท่องเที่ยว อาหารของกิน บิวตี้ความงาม สร้างด้วยblogspot suraphan x2

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น